ข่าว บันเทิง ดารา เมาส์ ดารา อัพเดท ล่าสุด และ ฟังเพลง พร้อม เนื้อเพลง จองโรงแรม ห้องพัก ที่พัก ทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 75% »

02 กุมภาพันธ์ 2553

คนบันเทิงแห่ร่วม"ป้อง"บวช15วัน

คนบันเทิงแห่ร่วม"ป้อง"บวช15วัน

 

''ป้อง-ณวัฒน์'' เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้รับฉายา ''กิตติวัทฒโนภิกขุ'' เจ้าตัวเผยเตรียมบวช 15 วัน ก่อนตั้งใจจำวัด ณ สำนักสงฆ์วังน้ำเขียว จังหวัดสระบุรี เพื่อหวังฝึกสมาธิศึกษาพระธรรม ด้านเหล่าศิลปินเอ็กแซ็กท์แห่ร่วมอนุโมทนาบุญเพียบ!!

เป็นดาราหนุ่มที่เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปอีกคน สำหรับ ''ป้อง'' ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปี โดยเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา หนุ่มป้องได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดอินทาราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีพระครูสิริวรวัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 2 เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่ามกลางความอนุโมทนาของครอบครัวและญาติมิตร รวมทั้งเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงที่ต่างตบเท้ามาร่วมงานบวชครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิ ''ปูไข่'' พงษ์สิรี บรรลือวงศ์, ''เป้ย'' ปานวาด เหมมณี, ณัฐฏ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ''ฟาง'' พิชญา ศรีเทพย์, ''มอส'' ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ''กัปตัน'' ภูธเนศ หงส์มานพ, เอเอ ปัญญาพล, ''ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด'', ''แฮ็ค-รุ่งเรือง'' รวมทั้งนายใหญ่จากค่ายเอ็กแซ็กท์ ''บอย'' ถกลเกียรติ วีรวรรณ
 ทั้ง นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานบวชของพระป้องในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่สื่อมวลชนสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นผู้ที่จะมารับหน้าที่ถือหมอนตอน แห่นาค อย่างไรก็ตามงานนี้เป็นการจัดพิธีแบบโบราณจึงไม่มีการถือหมอนแต่อย่างใด ขณะที่นาคป้องได้เปิดใจถึงการเข้าพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ว่า
 ''ตัว ผมเองก็ตั้งใจจะบวชมานานแล้วครับ ยิ่งพอได้เห็นพี่บอย (ถกลเกียรติ) ได้บวชแล้วเราไปเยี่ยมทำให้รู้ว่าเป็นสิ่งที่ดี และทำให้เราอยากบวชบ้าง พอถ่ายละครเสร็จแล้วมีเวลาว่างก็เลยบวช ซึ่งเป็นการบวชเรียน และทำเพื่อคุณพ่อคุณแม่ด้วย ส่วนที่เลือกไปจำวัดที่สำนักสงฆ์วังน้ำเขียว เพราะมีพระอาจารย์ที่เรารู้จัก และเป็นสถานที่สงบ ซึ่งเหมาะแก่การได้นั่งสมาธิ ศึกษาพระธรรมและเรียนรู้ เราอยากจะนำตรงนี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และยังถือเป็นการช่วยในเรื่องการแสดงที่ต้องใช้สมาธิด้วยครับ''
 เมื่อ ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากบวชแล้วจะมีแพลนการแต่งงานหรือที่ภาษาชาวบ้านเรียก ว่าบวชแล้วเบียดเลยหรือเปล่า นาคป้องก็ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ''ไม่ครับ ไม่มีแพลนอย่างนั้นเลย (หัวเราะ) ส่วนเรื่องถือหมอนวันนี้คงไม่มีเพราะเป็นพิธีแบบโบราณ หรือถ้ามีก็คงเป็นคุณแม่น่ะครับ''
 ด้านความรู้สึกของพ่อ แม่และคนรอบข้างต่อการบวชในครั้งนี้นาคป้องเผยว่า ''คุณพ่อคุณแม่ท่านก็ดีใจครับ ซึ่งตัวผมเองก็อายุไม่น้อยแล้วแต่เพิ่งได้มาบวชได้เห็นพ่อแม่และญาติๆ ปลื้มกับเราก็ดีใจ ซึ่งการที่เราเลือกทำพิธีอุปสมบทที่วัดนี้ (วัดอินทาราม) เป็นเพราะบ้านคุณแม่เป็นคนอยุธยาก็ใกล้บ้านด้วยครับ'' 
 สำหรับ การบวชครั้งนี้พระป้องได้รับฉายา ''กิตติวัทฒโนภิกขุ'' ซึ่งแปลว่า ''ผู้เจริญด้วยเกียรติ'' โดยเจ้าตัวได้ตั้งใจจะจำพรรษา 15 วัน ณ สำนักสงฆ์วังน้ำเขียว จ.สระบุรี โดยจะเริ่มเดินทางไปจำวัดตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. เป็นต้นไป


ที่มาของข่าว : siamdara.com
เมาส์ต่อ : ข่าวบันเทิง ดารา @ news-stars-last.blogspot.com

0 ความคิดเห็น: