ข่าว บันเทิง ดารา เมาส์ ดารา อัพเดท ล่าสุด และ ฟังเพลง พร้อม เนื้อเพลง จองโรงแรม ห้องพัก ที่พัก ทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 75% »

03 กุมภาพันธ์ 2553

''ทรนง"ถูกแจ้งความเบี้ยวค่าโฆษณา 2 ล้าน

 ''ทรนง"ถูกแจ้งความเบี้ยวค่าโฆษณา 2 ล้าน
 
ทรนงอ่วม โดนบริษัทโฆษณารวมตัวแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีหลังเบี้ยวเงินค่าโฆษณาประชา สัมพันธ์หนัง ''13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร'' ยอดค้างรวมกว่า 2 ล้าน


งาน เข้าอีกแล้วสำหรับผู้กำกับฯ รุ่นใหญ่อย่าง ''ทรนง ศรีเชื้อ'' เจ้าของผลงาน  ''13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร'' ที่ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 160 ล้าน แต่กลับทำรายได้ไม่ถึง 5 ล้านบาท ถึงกับทำเอาผู้กำกับฯ รายนี้เคยเครียดจัดขนาดคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว ล่าสุดเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะถูกบริษัทที่เคยทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวให้ ออกมารวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานเบี้ยวสัญญาจ่ายค่าดำเนินการ
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ก.พ. 53 สน.วังทองหลาง นางเนตรนภา สุนทรียภาส อายุ 38 ปี ผจก.ฝ่ายการตลาด บริษัท ซิกซ์ทีน บลู จำกัด และ ฐิชารัตน์  ทองชนิด รองผู้จัดการฝ่ายโฆษณา ตัวแทนจากนิตยสาร สตาร์พิคส์ เกี่ยวกับภาพยนตร์ พร้อมทั้งผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง กรณีถูกนายทรนง  ศรีเชื้อ ผู้กำกับฯ ภาพยนตร์เรื่อง ''13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร'' ได้ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวให้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ แล้วจ่ายค่าจ้างไม่ครบ คงเหลือค้างชำระซึ่งเป็นยอดรวมกว่า 9 แสนบาท ทั้งนี้ผู้เสียหายพยายามติดต่อผู้กำกับฯ ชื่อดังไปหลายครั้งและยืดเวลาในการชำระเกือบปี แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้รับการเปิดเผยเบื้อง ต้นจาก ร.ต.ท.ดุสิต   ลาวัลย์ สบ.1 พนักงานสอบสวนว่า  จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่ได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ทเวนตี้ จูน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ 355/23-24 ซ.ลาดพร้าว 122 ถ.ลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง  เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2552 ให้ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยทางบริษัท ซิกซ์ทีน บลู จำกัด ได้ทำป้ายโฆษณาบิลบอร์ดคิดเป็นเงิน 1,474,000 บาท โดยทางบริษัท ทเวนตี้ฯ ของนายทรนงได้จ่ายเช็คมาให้ส่วนหนึ่ง มูลค่า 630,000 บาท จากนั้นได้ผัดผ่อนเรื่อยมา จนมาในช่วงหลังผู้เสียหายคือ บริษัท ซิกซ์ทีนฯ ไม่สามารถติดต่อกับคนของทางบริษัททเวนตี้ฯ และตัวนายทรนงได้ ทำให้ขณะนี้นายทรนงได้ติดเงินบริษัท ซิกซ์ทีนฯ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 803,436 บาท ส่วนทางบริษัทสตาร์พิคส์ จำกัด ได้โฆษณาภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว พร้อมกับบทสัมภาษณ์ลงในนิตยสารสตาร์พิคส์ ฉบับวันที่ 1 เมษายน 2552 คิดเป็นมูลค่า 1 แสนบาท ซึ่งทางนายทรนงได้ขอผัดผ่อนไม่ยอมจ่ายเงินมาเกือบหนึ่งปี 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันในเรื่อง ผิดสัญญาทางแพ่ง และได้แนะนำให้ทั้งสองบริษัทยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของ กฎหมายต่อไป
ทางด้านผู้เสียหาย คือนางเนตรนภากล่าวว่า ตนรู้สึกเห็นใจนายทรนงเพราะทราบดีว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวประสบภาวะขาดทุน ซึ่งตนก็ให้ระยะเวลาในการผ่อนผันกับทางนายทรนงมาพอสมควร อย่างก่อนหน้านี้นายทรนงเคยมาบอกตนว่า จะขอนำภาพยนตร์ เรื่อง ''13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร'' ไปตระเวนขายตามเทศกาลหนังต่างประเทศแล้วจะนำเงินมาใช้คืน แต่ตนและบริษัทก็ไม่ได้รับเงินคืน เมื่อติดต่อกลับไปปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ทั้งที่ตนให้โอกาสและเข้าใจในปัญหาของนายทรนง แต่เรื่องดังกล่าวดำเนินมาเกือบหนึ่งปีแล้ว ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.วังทองหลางในวันนี้
นอกจากทั้งสองบริษัทที่มาแจ้งความในวันนี้แล้ว ยังมีทีมงานประชาสัมพันธ์จากบริษัทต่างๆ เดินทางมาด้วย และมีนายนิวัฒน์ ตรีธนจิตต์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 199/16-17 ม.6 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ส.ธนา มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้  ได้เดินทางมาด้วยและเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ทางบริษัทได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) มาแล้ว เนื่องจากผู้กำกับฯ ชื่อดังได้ว่าจ้างให้ทำป้ายโฆษณาปร ะชาสัมพันธ์มูลค่ากว่าแสนกว่าบาท โดยทางผู้กำกับได้จ่ายเช็คให้แล้วจำนวน 3  ใบ มูลค่าใบละ 233,556 บาท แต่ปรากฏว่าเช็คนั้นผ่านแค่ใบเดียว ส่วนอีก 2 ใบปรากฏว่าเช็คเด้งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาหัวหมาก โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมากจะได้ออกหมายเรียกผู้กำกับฯ ชื่อดังมาดำเนินคดีต่อไป


ที่มาของข่าว : siamdara.com
เมาส์ต่อ : ข่าวบันเทิง ดารา @ news-stars-last.blogspot.com

0 ความคิดเห็น: