ข่าว บันเทิง ดารา เมาส์ ดารา อัพเดท ล่าสุด และ ฟังเพลง พร้อม เนื้อเพลง จองโรงแรม ห้องพัก ที่พัก ทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 75% »

03 กุมภาพันธ์ 2553

''เพชร"ร้องศาลจี้"ไกรสร"แจงมรดก80ล้าน

''เพชร"ร้องศาลจี้"ไกรสร"แจงมรดก80ล้าน
 
''เพชร-สรภพ'' ลุยศึกสายเลือดอีกยก ยื่นคำร้องขอศาลตรวจสอบมรดก ''แม่ผึ้ง'' พุ่มพวง ดวงจันทร์ กว่า 80 ล้าน ซึ่งมีไกรสร ลีละเมฆินทร์ ผู้เป็นพ่อเป็นผู้จัดการมรดก เจ้าตัวเผยมรดกถูกแจกจ่ายไปแล้วไม่รู้ว่าเหลืออยู่เท่าไร โดยที่ตนในฐานะลูกชายไม่เคยได้รับมรดกที่ควรจะได้รับ จึงอยากให้ผู้เป็นพ่อออกมาชี้แจง ขณะที่ศาลนัดไต่สวนคำร้อง 5 เม.ย.นี้


'เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา นายสรภพ หรือเพชร ลีละเมฆินทร์ หรือ ภัควรรธน์ พิสิษวุฒิรัชต์ ลูกชายคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง ''ผึ้ง'' พุ่มพวง ดวงจันทร์ พร้อมทนายเดินทางมายังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลมีหมายเรียกผู้จัดการมรดกไม่มีพินัยกรรมของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ นางลำพึง ลีละเมฆินทร์ ผู้ตาย โดยมีนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีพุ่มพวง ดวงจันทร์  บิดาของ ''เพชร-สรภพ'' เป็นผู้จัดการมรดกมาสอบถาม  ทั้งนี้ที่ศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 5 เม.ย. นี้
โดย ''เพชร-สรภพ''  ในฐานะผู้ร้องขอ ระบุในคำร้องมีใจความว่า นับตั้งแต่เจ้าของมรดกถึงแก่กรรมจนถึงปัจจุบันรวม 17 ปีเศษ ผู้ร้องขอในฐานะทายาทผู้มีสิทธิได้รับมรดกของผู้ตายยังไม่เคยได้รับการแบ่ง มรดกตามสิทธิที่พึงได้รับเลย และผู้จัดการมรดกไม่เคยชี้แจงรายละเอียดการจัดการมรดกให้ทราบแต่อย่างใด  เป็นเหตุให้ผู้ร้องขอไม่ทราบความเป็นไปของเจ้าของมรดกได้เลย ประกอบกับขณะที่เจ้าของมรดกเสียชีวิต ผู้ร้องขอมีอายุเพียง 5 ขวบ จึงไม่สามารถทราบถึงสิทธิเรียกร้องที่ตนมีอยู่ได้ และผู้จัดการมรดกมีฐานะเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงไม่มีมาตรการใดๆ ที่จะดำเนินการกับผู้จัดการมรดกได้ อีกทั้งการจัดการมรดกยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นผู้ร้องขอมีความประสงค์จะขอให้ศาลออกหมายเรียกให้นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ ผู้จัดการมรดกของนางลำพึง ลีละเมฆินทร์ มาศาลเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการทรัพย์มรดก และให้ดำเนินจัดการทรัพย์มรดกให้เสร็จเรียบร้อยตามหน้าที่ เพื่อเป็นการระงับข้อพิพาทเกี่ยวกับคดีดังกล่าว
''วันนี้ก็มาขอความเป็นธรรมจากศาล ให้ดำเนินการในการตรวจสอบทรัพย์สินของแม่ผึ้ง ไม่รู้ว่าที่แน่นอนเหลืออยู่เท่าไร คือผมไม่รู้ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลย แต่เท่าที่ทราบมีประมาณ 80 ล้าน เป็นเงินสดในธนาคารหลายบัญชี และทรัพย์สินอื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งทรัพย์สินถูกแบ่งแจกจ่ายไปแล้ว และก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เหลืออยู่เท่าไร  ที่จริงก็ไม่อยากจะเรียกร้องอะไร แต่ในฐานะที่ผมเป็นลูกแม่ผึ้ง ผมก็ควรที่จะรักษาสิทธิ์ของผมในฐานะลูกของแม่ผึ้งที่ควรจะได้รับอะไรบ้าง'' เพชรกล่าว


ที่มาของข่าว : siamdara.com
เมาส์ต่อ : ข่าวบันเทิง ดารา @ news-stars-last.blogspot.com

0 ความคิดเห็น: