ข่าว บันเทิง ดารา เมาส์ ดารา อัพเดท ล่าสุด และ ฟังเพลง พร้อม เนื้อเพลง จองโรงแรม ห้องพัก ที่พัก ทั่วไทย รับส่วนลดสูงสุด 75% »

03 กุมภาพันธ์ 2553

"Grammy Awards'' ค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ของ "บียอนเซ่''...และอัลบั้มยอดเยี่ยมของ "เทย์เลอร์ สวิฟท์''

 Grammy Awards ค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ของ "บียอนเซ่''...และอัลบั้มยอดเยี่ยมของ "เทย์เลอร์ สวิฟท์''
 
  
ดีว่าแห่งวงการเพลงอาร์แอนด์บี บียอนเซ่ โนว์ลส์ ครองความยิ่งใหญ่ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 52 ด้วยการคว้า 6 รางวัล แต่ก็ต้องผิดหวังที่ถูก เทย์เลอร์ สวิฟท์ คันทรีป็อปดาวรุ่งปาดหน้าคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีที่กลายเป็น เซอร์ไพรส์ส่งท้ายงาน




งานประกาศรางวัลที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการดนตรี เริ่มต้นด้วยการแสดงของ เลดี้ กาก้า ที่คอสตูมสุดล้ำตามเคย กับเพลงฮิตประจำตัว ''Poker Face'' ก่อนจะมุดลงท่อแล้วโผล่มาดวลเปียโนกับ ''ป้าแอ๋ว'' เซอร์ เอลตัน จอห์น ตำนานเพลงชาวอังกฤษ ในเพลง ''Speechless'' และ ''Your Song'' ท่ามกลางเสียงกรี๊ดกร๊าดของทุกคนในสเตเปิลส์ เซนเตอร์
สตีเฟ่น โคลแบร์ พิธีกร-นักแสดงตลกที่ได้รับรางวัลอัลบั้มตลกยอดเยี่ยมในปีนี้ ขึ้นมาพูดเปิดงาน และแสดงความยินดีกับผู้เข้าชิงทุกคน พร้อมปล่อยมุกแซวพอหอมปากหอมคอตามสไตล์ ก่อนจะเข้าสู่รางวัลแรกเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีที่ตกเป็นของ ''Single Ladies (Put a Ring on It)'' ของสาวบียอนเซ่
''ขอบคุณอย่างมาก นี่ช่างเป็นคืนที่มหัศจรรย์สำหรับฉันเหลือเกิน และฉันอยากจะขอบคุณแกรมมี่ สำหรับรางวัลที่ได้รับ ฉันอยากจะขอบคุณแฟนเพลงทุกคนสำหรับการสนับสนุนตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา '' บียอนเซ่ กล่าวด้วยความตื่นเต้นระหว่างรับรางวัลที่ 6 นักร้องเพลงป็อปหญิงยอดเยี่ยมที่กลายเป็นสถิติสูงสุดเท่ากับ อลิสัน เคร้าส์, นอร่าห์ โจนส์, อลิเซีย คีย์ส และ เอมี่ ไวน์เฮาส์
จากนั้นงานเริ่มเข้าสู่ความเข้มข้นด้วยโชว์ของทีมนัก แสดงละครเวที American Idioet ที่ได้แรงบันดาลใจจากอัลบั้มสุดฮิตของ Green Day โดยเรียบเรียงใหม่ให้ออกมาเป็นสไตล์บรอดเวย์ในเพลง ''Boulevard of Broken Dreams'' ก่อนที่ บิลลี่ โจ อาร์มสตรอง และ 2 สมาชิก Green Day จะปรากฏตัวพร้อมทีมนักแสดงทั้งหมดที่มาช่วยร้องแบ็กอัพใน ''21 Guns'' เพลงจากอัลบั้มล่าสุด ''21st Century Breakdown'' ที่ได้รับรางวัลอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยม อีกไม่กี่นาทีให้หลัง
เข้าสู่รางวัลที่ 2 ของงาน จอช ดูฮาเมล ควงคู่มากับ คริสเท่น เบลล์ นางเอกจากหนังเรื่องล่าสุดของเขา ''When in Rome'' ออกมาประกาศรางวัลอัลบั้มคันทรียอดเยี่ยมที่ตกเป็นของใครไม่ได้นอกจากสวิฟท์ สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งปี 2009 ที่พูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ''ทุกคนนี่คือแกรมมี่ตัวแรกของฉัน ฉันหมายความมันคือรางวัลแกรมมี่ ขอบคุณทุกคนที่มีสิทธิ์โหวตลงคะแนนของแกรมมี่ที่ตัดสินใจว่าเป็นความคิดที่ ดีที่จะลงคะแนนให้กับฉัน เพราะฉันมีความสุขมาก''
บียอนเซ่ ขึ้นสู่เวทีด้วยมาดเคร่งขรึมกับทีมแดนเซอร์ในชุดทหาร ตอกย้ำให้เห็นความเป็นซูเปอร์สตาร์ฝ่ายหญิงของวงการเพลงยุคนี้ ด้วยการร้อง และเต้นแบบสุดตัวใน ''If I Were a Boy'' เพลงฮิตจากอัลบั้มล่าสุดมาผสมกับ ''You Oughta Know'' เพลงเก่าของ อลานิส มอร์ริสเซ็ตต์ ร็อกเกอร์สาวแคนาเดียน
แต่การแสดงของบียอนเซ่ ที่ว่าร้อนแรงแล้วต้องหลบให้กับ พิงค์ พังก์ร็อกสาวซ่าส์ ไม่ยอมให้คนอื่นเกินหน้าเกินตากับเพลง ''Glitter in the Air'' ที่ทำให้หลายคนต้องตาค้างตอนเธอปลดเสื้อคลุมออกช่วงกลางเพลงกลายเป็นชุดแนบ เนื้อสุดเซ็กซี่ ก่อนจะใช้สลิงดึงขึ้นไปหมุนโชว์กลางอากาศ ท่ามกลางเสียงตบมือของเพื่อนศิลปินที่ทึ่งในความสามารถของเธอที่ร้องได้ เสียงไม่ตก
มาถึงอีก 1 รางวัลใหญ่ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ The Zac Brown Band วงคันทรีร็อกจากแอตแลนตา ที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม ''The Foundation'' ด้วยยอดขายกว่า 1 ล้านก๊อปปี้ในสหรัฐฯ และพวกเขาแสดงให้เห็นฝีมือสมกับที่ได้รับรางวัลด้วยการขึ้นมาแสดงใน ''America the Beautiful'', ''Dixie Lullaby'' และ ''Chicken Fried'' กับ ลีออน รัสเซลล์ ปูชนียบุคคลแห่งวงการคันทรี
เสียงตบมือในสเตเปิลส์ เซนเตอร์ มีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจาก ริงโก้ สตาร์ 1 ใน 2 สมาชิกที่ยังมีชีวิตอยู่ของ The Beatles ขึ้นมาประกาศรางวัลเพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยมแห่งปี กับ นอร่า โจนส์ นักร้องสาวอาร์แอนด์บีมากพรสวรรค์ และถือเป็นอีกรางวัลที่เหนือความคาดหมายหลังจาก Kings of Leon วงการาจร็อกขวัญใจวัยรุ่น ได้รับรางวัลไปครองจากเพลง ''Use Somebody'' โดยเพลงเดียวกันนี้ทำให้พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินร็อกประเภทคู่/กลุ่มยอด เยี่ยม อีกด้วย
หลังจากนั้น โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ พระเอกเจ้าบทบาทที่เพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำจากเรื่อง Sherlock Holmes มาแนะนำโชว์ของ เจมี่ ฟ็อกซ์ ที่สลัดมาดนักแสดงมาพ่นแร็พสุดมันในเพลง  ''Blame It'' กับ ที-เพนน์ หลังจากพวกเขาเพิ่งได้รับรางวัลศิลปินอาร์แอนด์บีคู่/กลุ่มยอดเยี่ยม โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ สแลช อดีตยอดมือกีตาร์แห่ง Guns N' Roses นำท่อนโซโล่สุดคลาสสิก November Rain มาบรรเลงปิดท้าย
สาวน้อยสวิฟท์ กลับขึ้นเวทีพร้อมกับ ''Today Was a Fairytale'' ซิงเกิลใหม่ที่เป็นเพลงซาวนด์แทร็กของ Valentine 's Day ผลงานการแสดงเต็มตัวเรื่องแรกของเธอที่จะเข้าฉายในวันแห่งความรักนี้ ก่อนที่เชิญ สตีวี่ นิกส์ นักร้องสาวรุ่นใหญ่ขวัญใจของเธอที่นำเพลง ''Rhiannon'' ของ Fleetwood Mac มาร้องก่อนจะตามด้วย ''You Belong with Me''
งานเข้าสู่ช่วงไฮไลต์สำคัญหลังจาก ลีโอเนล ริชี่ ตำนานเพลงโซลขึ้นมาปรากฏตัวบนเวที เพื่อกล่าวนำถึง ''คิงออฟป็อป'' ไมเคิ่ล แจ็กสัน เพื่อนรุ่นน้องของเขา ก่อนจะเข้าสู่การแสดงเพื่อรำลึกถึงยอดนักร้องผู้นี้ ด้วยการนำภาพยนตร์สั้น 3 มิติของเพลง ''Earth Song'' ที่จะต้องใช้ในการแสดงคอนเสิร์ต ''This is It'' เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หากเขาไม่เสียชีวิตไปก่อน โดยมีศิลปินระดับตำนานอย่าง สโมคกี้ โรบินสัน นำขบวน ซีลิน ดิออน, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน แคร์รี่ อันเดอร์วู้ด และอัสเชอร์ มาร่วมร้องไปกับเสียงของเอ็มเจ
จากนั้น ริชี่ ขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง เพื่อมอบรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพให้กับแจ็กสัน ท่ามกลางความประทับใจของผู้ชมทั้งในสเตเปิลส์ เซนเตอร์ และที่ชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกที่เห็น พรินซ์ ไมเคิ่ล และปารีส 2 ทายาทของเขาขึ้นมาเป็นตัวแทนรับ พร้อมกล่าวขอบคุณที่ทำให้หลายคนประทับใจความรักที่ทั้ง 2 คนมีต่อพ่อที่ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร ไมเคิ่ล แจ็กสัน ก็ยังเป็นพ่อที่ดีในความทรงจำของพวกเขาตลอดไป
งานกลับเข้าสู่ช่วงบันเทิงอีกครั้งโดย Bon Jovi วงร็อกขวัญใจมหาชนกับ ''We Weren't Born to Follow'' จากอัลบั้มล่าสุด ก่อนที่ เจนนิเฟอร์ เน็ตเทิ่ลส์ ออกมาร่วมร้องใน ''Who Says You Can't Go Home'' ที่เคยฮิตถึงขั้นติดอันดับ 1 ชาร์ตคันทรีของบิลบอร์ดมาแล้ว และอำลาเวทีด้วย ''Livin' on a Prayer'' ที่วงเปิดให้แฟนเพลงร่วมโหวตผ่านเว็บไซต์มาราว 1 สัปดาห์ก่อนงานแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งนี้
หลังจากแร็พ, ฮิพฮอพ, ร็อก มาถึงช่วงเวลาคลาสสิกของงานที่เป็นการส่งกำลังใจให้เหยื่อแผ่นดินไหวใน ประเทศเฮติ ด้วยเสียงร้องที่ทรงพลังของ อันเดรีย โบเชลลี่ นักร้องเสียงเทอร์เนอร์ชาวอิตาลี ที่นำเพลงฮิตของไซม่อน แอนด์ การ์ฟังเคล ''Bridge over Troubled Water'' มาร้องในสไตล์ของเขา พร้อมกับได้ แมรี่ เจ.ไบลจ์ มาร่วมตะเบ็งเสียง
ผ่านพ้นช่วงเวลารำลึกให้การจากไปของนักดนตรี และผู้อยู่เบื้องหลังของวงการเพลงในรอบปีที่ผ่านมา โชว์สุดท้ายเป็นการร่วมดาวแร็พ-ฮิพฮอพในเพลง ''Drop the World'' และ ''Forever'' ที่มีทั้ง ลีลล์ เวย์น, เอมิเน็ม และ เดร็ค มาปะทะฝีปากกัน โดยมี ทราวิส บาร์เกอร์ มือกลองจอมสักแห่ง Blink-182 มาร่วมแจม
รางวัลสุดท้ายของงานแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 52 คาร์ลอส ซานตาน่า เทพเจ้ากีตาร์ละติน และ จอห์น ลีเจนด์ ออกมาประกาศรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีที่กลายเป็นเซอร์ไพรส์อยู่พอสมควร ที่ ''Fearless'' ของสวิฟท์ ปาดหน้า บียอนเซ่ คว้ารางวัลไปครอง ในแบบที่เจ้าตัวเองก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อ
''ว้าว! ขอบคุณอย่างมาก ฉันแค่อยากจะให้ทุกคนรู้ว่ารางวัลนี้มีความหมายต่อฉันมากแค่ไหน...เราจะนำ มันกลับไปสู่แนชวิลล์ โอ้พระเจ้า! ครอบครัวของฉันคงกำลังดีใจสุดๆ อยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน พ่อ และน้องชายคนเล็กของฉัน คงจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ไปแล้ว''
''ฉันมักจะคิดย้อนกลับไปถึงตอนที่ฉันยังเรียนอยู่เกรด 2 และร้องเพลงในงานประกวดครั้งหนึ่งที่มีหลายคนพูดประชดว่า ''โอ้ บางทีเราอาจจะเห็นคุณบนเวทีแกรมมี่ ในวันหนึ่งข้างหน้า'' มันฟังดูเหมือนเป็นความฝันที่ไม่มีทางเป็นจริง ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองยืนอยู่ที่นี่เพื่อรับความฝันที่ไม่มีทาง เป็นไปได้ และฉันต้องขอบคุณอยากมากสำหรับรางวัลนี้''
"รางวัลนี้สำหรับพ่อ น่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับตลอดเวลาที่พ่อคอยพูดว่าฉันสามารถทำอะไรก็ได้ที่ฉันต้องการใน ชีวิตของฉัน'' สวิฟท์ พูดทิ้งท้ายอย่างตื่นเต้นกับบทสรุปความสำเร็จในปี 2009 ของเธอ


ที่มาของข่าว : siamdara.com
เมาส์ต่อ : ข่าวบันเทิง ดารา @ news-stars-last.blogspot.com

0 ความคิดเห็น: